Xu hướng và công nghệ chiếu sáng mới

Xu hướng và công nghệ chiếu sáng mới

Cùng với sự thay đổi phong cách nội thất và phong cách sống, ngày nay người ta nói về văn hóa sử dụng ánh sáng mới
"Điểm rơi" và những ánh sáng trong không gian trải nghiệm
"Điểm rơi" và những ánh sáng trong không gian trải nghiệm
Một không gian sống sẽ trở nên nghệ thuật hơn với những "điểm rơi" của ánh sáng xen kẽ cùng những tuyến ánh sáng trong những mảng tối. Trải nghiệm cũng mang tính đa cảm hơn với sự điều tiết của độ sáng – tối cũng như tỷ lệ phân phố ánh sáng trực tiếp và gián tiếp.
 
Không chỉ có vậy, sự thay đổi của màu ánh sáng còn thực sự biến đổi “nơi ở” và “không gian làm việc” đầy bất ngờ và thú vị.
 
Thay vì ánh sáng no nê căng tràn và thậm chí “chói sáng” chỉ có được thuần túy bở hệ đèn với ánh sáng trực tiếp từ trần và gián tiến từ hắt khe, những hệ thống chiếu sáng mới thay đổi hàon toán phong cách bố trí đèn trong nội thấy hiện đại.
 
Hệ đèn âm trần được loại bớt, trần phẳng không khe sáng tạo ra sự hiện đại phóng khoáng. Điều đó được tạo nên bởi những hệ đèn mới mà mình nó có thể tạo nên cả ánh sáng trực tiếp và gián tiếp.
Untitled
 
Màu sáng và ánh sáng là những gì đầu tiên con người có thể cảm thấy ấn tượng khi bước vào một không gian. Đôi khi nó được quyết định một cách vô thức cho dù cảm thấy thoải mái hay khó chịu. Màu sắc và ánh sáng tương tác và bổ sung cho nhau. Không có ánh sáng, màu sằn sẽ không thể nhìn thấy và không thể hiểu được.
 
Cả hai yếu tố này đều có tác động lớn đến hạnh phúc, ảnh hưởng đến tâm trạng và đồng hồ sinh học. Do đó ánh áng Turnable White với khả năng thay đổi các sắc độ trắng khác nhau từ 1800 tới 4000K sẽ biến đổi toàn bộ cảm giác trong một không gian ở.
 
Dựa trên nguyên lý tự nhiên, ánh sáng 1800-2500K cho cảm giá thư giãn ấm áp, 2700-3300K là cảm giá gần gũi thường thấy, 3500-4000K là sự năng động chào đón ngày mới.
 

Tác giả bài viết: ThS.KTS Thiết kế ánh sáng Lê Anh Đức

Nguồn tin: Tạp chí điện tử Người Đô Thị

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây