LUMINIA

http://luminia.vn


Chiếu sáng trong trang trí nội thất

Với việc chiếu sáng nhà ở, tất nhiên ưu tiên hàng đầu vẫn là ánh sáng trời. Còn ánh sáng đèn có hiệu quả hay không, phải phụ thuộc vào thiết kế kiến trúc và đặc điểm của từng căn phòng.

residential 05

Đối với phòng khách, công suất đèn phải phù hợp với không gian nơi nó được sử dụng. Nếu phòng khách có diện tích rộng, ta có thể sử dụng đèn chùm hay nhiều bóng đèn rời chiếu từ trần nhà xuống. Nếu tường sơn màu sáng và có lắp gương lớn thì không cần mắc nhiều bóng đèn vì hệ số phản xạ cho mức hấp thụ ánh sáng cao. Ngoài ra, nên kết hợp với những loại đèn có chân để có thể di chuyển được, bố trí cạnh bộ ghế salon, góc phòng dùng để đọc sách hay tạo một góc riêng ấm cúng. Nếu phòng khách hay nơi sinh hoạt chung có diện tích nhỏ hẹp, nên dùng đèn treo đơn giản. Lưu ý rằng những bộ đèn chùm nhiều tầng chỉ thích hợp cho các đại sảnh hoặc không gian có độ cao trần trên 4 m.

Trong phòng ngủ, không cần ánh sáng rực rỡ mà nên tập trung vào những điểm cần thiết như bàn trang điểm, tủ treo quần áo, đèn bàn nơi đầu giường để đọc sách. Nếu trong phòng ngủ có để TV thì đừng quên thêm một bóng đèn nhỏ phía sau hoặc gần với TV để giảm sự chói mắt do cường độ sáng thay đổi liên tục phát ra từ màn hình.

Với phòng bếp và ăn, nên bố trí đèn tại các khu vực bàn ăn và các vị trí quan trọng khác như chỗ để chế biến thức ăn, chậu rửa. Bóng đèn dùng cho bếp thường có hai loại, dây tóc và halogen. Đèn cho bàn ăn nên là đèn dây tóc để thức ăn đặt trên bàn trông ngon mắt hơn, và thường bố trí đèn ở ngay trên, chiếu thẳng xuống bàn ăn, không tỏa ra xung quanh.

Phòng tắm luôn cần có đủ ánh sáng. Gương cũng cần dùng đèn chiếu sáng riêng, nếu gương dài thì đèn phải được bố trí ở hai bên, gương tròn hoặc hẹp thì bố trí đèn ở phía trên để chiếu sáng rõ mặt người. Nên chú ý dùng loại đèn thích hợp trong môi trường có độ cẩm cao như phòng tắm.

Nguồn tin: Theo Nhà Đẹp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây